Bí quyết dưỡng trắng cho từng loại da

Với làn da nhờn ( da dầu)

Mặt nạ dưa leo, nước chanh
Ép 1 trái dưa leo lấy nước rồi nhỏ vào đó 2 thìa cà phê nước cốt chanh. Sau đó, trộn hỗn hợp đều nhau rồi dùng bông nhẹ nhàng lau mặt.

Mặt nạ này sẽ vừa giúp làm sạch da và se khít lỗ chân lông, loại bỏ sự dư thừa của các bã nhờn từ bề mặt da, lại vừa tác động khiến da trắng sáng hơn.

Mặt nạ bột yến mạch
Ép một trái dưa leo nhỏ, trộn hỗn hợp gồm 1 chén bột yến mạch, nước ép dưa leo và một muỗng canh sữa chua. Sau đó bôi lên mặt để trong khoảng 30 phút, rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này giúp cho da trắng sáng, loại bỏ tình trạng mồ hôi dầu và loại trừ mụn trứng cá.

Mặt nạ dâu tây với lòng trắng trứng gà
Xay nhuyễn dâu tây tươi rồi trộn cùng 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 3 thìa cà phê mật ong, cho 2 lòng trắng trứng gà vào hỗn hợp trên và trộn đều. Rửa mặt thật sạch trước khi đắp và đắp trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.



Mặt nạ hỗn hợp nho
Ép 5 quả nho lấy nước, trộn với 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 lòng trắng trứng. Thoa lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với làn da khô

Mặt nạ hỗn hợp chanh
Dùng vài giọt nước chanh với một muỗng cà phê dầu ô liu với một muỗng cà phê mật ong. Đăp lên mặt và để 10-15 phút, rửa sạch với nước ấm.
Hoặc trộn nước cốt chanh với mật ong rồi nhúng lát dưa chuột vào và đắp nó lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.

Mặt nạ khoai tây và sữa tươi
Chọn một củ khoai tây nhỏ, rửa sạch và đem hấp cách thuỷ. Khi chín bạn nghiền ra và trộn với vài thìa cà phê sữa tươi cho thành hỗn hợp đặc quánh, sền sệt. Đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Thực hiện 2 lần/tuần, bạn có làn da trắng sáng và mịn màng.

Với da hỗn hợp

Mặt nạ hoa hồng 
Cánh hoa hồng rửa sạch rồi vò nát và trộn đều với nước hoa hồng, sữa chua, mật ong. Đắp lên mặt trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước lan. Tinh chất hoa hồng rất thích hợp cho da hỗn hợp, bởi vùng da dầu chữ T (trán, sống mũi) và da khô (2 bên má) sẽ được cân bằng độ ẩm hoàn hảo.

Mặt nạ nước hoa hồng và bột nghệ
Dùng một muỗng cà phê nước cốt chanh hòa với một thìa cà phê bột nghệ, bổ sung vài giọt nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp dày và đắp trên mặt.
Mặt nạ nàycó tác dụng triệt để trong việc loại bỏ tế bào da chết, làm sáng da, se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên mịn màng.
Share on Google Plus

About Tết Âm Lịch

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét