Giảm cân cùng salad cà rốt tốt cho sức khỏe

Cà rốt là một trong những siêu thực phẩm chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Là thực phẩm đứng đầu trong top những thực phẩm giảm cân và ngăn ngừa lão hóa, cân bằng đường máu, thải độc tố ra ngoài cực hiệu quả.



Với thành phần chất xơ trong cà rốt giúp tăng khả năng trao đổi chất,giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Không những vậy chất xơ còn có vai trò tạo cảm giác no, hạn chế được cảm giác thèm ăn. Đặc biệt cà rốt rất ít calo nên bạn không cần lo lắng . Vì vậy mà bạn không nên bỏ qua cà rốt trong bũa ăn hằng ngày của mình. Cùng tìm hiểu cách giảm cân cùng salad cà rốt tốt cho sức khỏe.

Chuẩn bị:

300g cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, sau đó sắt thành sợi mỏng. 1 củ hành tây rửa sạch thái mỏng và ngâm trong nước chanh để không bị đen. 1 quả bơ nhỏ bỏ vỏ, cắt lát mỏng. 1 lát cá ngừ tươi. Gia vị: nước mắm, tiêu, đường, hạt nêm, hành lá, rau ngò, ớt, dầu mè.

Cách làm :

Cá ngừ đem ướp muối, sau đó cho vào nồi để luộc chín và vớt ra. Đem cá xé nhỏ thành sợi.
Bắt chảo phi thơm hành lá, cho cá vào chiên cho thật vàng.
Hành tây và cà rốt vớt để ráo cho vào một cái bát lớn. Trộn muối, cá ngừ, hành tây, bơ ,dầu mè, gia vị rồi trộn đều ,nêm nếm cho vừa ăn

Bày ra đĩa cho ít rau ngò, ớt bên trên cho đẹp mắt.

Ngoài món salad này, bạn muốn giảm cân cùng cà rốt có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như : cà rốt luộc, hoặc cà rốt xào, cà rốt nấu canh, làm nước ép. Có rất nhiều nguyên liệu bạn có thể kết hợp với cà rốt để chế biến thành nhiều món ăn hợp khẩu vị. Cà rốt còn giúp nhiều chị em làm đẹp da, hồng hào, mịn màng.
Share on Google Plus

About Tết Âm Lịch

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét