Món ăn giảm cân ngày lạnh



Mùa đông đang tràn về, chính cái không khí se se lạnh làm bạn chỉ muốn cuộn tròn trong chiếc chăn không muốn đi đâu. Cũng không khi này cơ thể cần tiết ra nhiều năng lượng để sưởi ấm cơ thể. Chính vì vậy mà vào mùa đông chúng ta lại dễ dàng tăng cân. Hãy chuẩn bị cho mình những món ăn giảm cân ngày lạnh không những ấm cơ thể mà còn có tác dụng giảm cân nữa.

Bí đao cuộn hải sản
Bí đao có công dụng giảm cân, đánh tan mỡ thừa, bài trừ độc tố tốt, giúp bạn không những giảm cân mà lại đẹp da. Hải sản lại bổ sung khoáng chât, đặc biệt là canxi giúp cân bằng cho cơ thể, tránh tăng cân. Đây là món ăn thích hợp cho người đang giảm cân, và bà bầu.

Chuẩn bị :
500g bí đao, gọt vỏ, bỏ hạt, thái bản to và mỏng, sao cho cuộn tròn được. 180g tôm rửa sạch nghiền nát. 25g cà rốt gọt vỏ thái sợi, 25g chân giò hun khói ( có thể rắc thêm chút đường để chín nhanh và mau mềm hơn), 25g nấm hương rửa sạch đem ngâm mềm rồi thái sợi, 25g rau cần rửa và thái sợ, gia vị.
Cho bí đao vào trần với nước sôi cho dẻo, và mềm. Cho tôm, cà rốt, rau cân, nấm hương vào luộc chín và vớt ra . Cho gia vị vào trộn với nguyên liệu trừ bí đao. Dùng bí đao để cuộn các nguyên liệu trên , sau đó dung dầu ăn quét lên miếng đã cuộn rồi cho vào nồi hấp. Đợi hấp chín có thể lấy ra dùng.

Trứng hấp ngải cứu
Giải cứu với vị đắng ,cay, nhưng lại ấm, đã có mặt trong các món ăn của người Việt. Vị đắng cay cay ngải cứu được hòa quyện vào trứng đã trở thành món ăn giảm cân mùa lạnh hiệu quả. Trứng là món ăn giảm cân hữu hiệu bởi chứa nhiều vitamin, dưỡng chất giúp tạo cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn và giảm cân hiệu quả. Chuẩn bị : 100g thịt nạc heo, rửa sạch và bầm nhuyễn. Hành tím gọt vỏ băm nhuyễn cho vào thịt heo đã bầm, nêm gia vị ngâm trong 10 phút. Trứng gà 3 quả, đập ra và nêm thêm chút muối. Ngải cứu rủa sạch, vò sơ cho bớt đắng và để ráo.

Cho ngải cứu , thịt, vào trứng và trộn đều. cho trứng vào nồi hấp cách thuy 15 phút là được. rắc thêm ít tiêu trên bề mặt.  Đây là món ăn giảm cân ngày lạnh không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe.

Cá lóc kho chuối
Cá và chuối là 2 thực phẩm có lợi cho giảm cân. Cá cung cấp các lượng vitamin cần thiết đảm bảo đủ dinh dưỡng nuôi cơ thể. Chuối lại giàu vitamin và chất xơ, giúp cảm giác no lâu, lại đào thải được mỡ thừa giảm cân hiệu quả. Đây là món ăn lạ miệng lại giảm cân, thích hợp cho việc giảm cân của bạn.

Chuẩn bị : 
500 cá lóc,500g chuối xanh, hành tím băm nhỏ, 1/4 muỗng cà phê bột nghệ, gia vị: đường,muối, dầu ăn,nước mắm, xì dầu, nước màu, ớt.
 - Cá làm sạch, moi bỏ ruột, đánh vảy sạch, xát muối và giấm hoặc gừng đập đập lên cá cho hết mùi tanh. Phần thân cắt khúc vừa ăn. Phần đầu và đuôi cá có thể dùng để nấu canh chua cá. Phần thân cá đem ướp ớt bột, bột nghệ, nước mắm, hạt nêm, đường , nước màu cho vừa ăn.
Ướp khoảng 10 phút để ngấm gia vị. Chuối tướt bớt vỏ xanh ngâm trong nước muối pha loãng cho hết nhựa chát và không bị thâm.

Hâm nóng dầu trên chảo, cho hành vào phi vàng, cho chuối vào xào xơ trong 2 phút, cho cá vào xếp gọn và thêm ớt hành lá, thêm chút nước và kho tới chín.

Đây là những món ăn giảm cân ngày lạnh, có thể dùng trong các bữa ăn ,thích hợp  thanh lọc cơ thể, lại ấm hơn, mà lại giúp bạn không bị tăng cân mùa đông. Có thể thay đổi các món ăn này để không bị ngán,
Share on Google Plus

About Tết Âm Lịch

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét