Hướng dẫn sử dụng nghệ để giảm cân

Trong dân gian có nhiều loại thực phẩm quen thuộc giúp giảm cân nhanh chóng mà chúng ta chưa hề biết và nghệ là một trong số những thực phẩm mà chúng ta sử dụng thường ngày nhưng tác dụng giảm cân của nó thì không phải ai cũng biết. 



Nghệ được biết đến không chỉ là một loại thực phẩm thông dụng thường ngày mà nó còn được biết đến là một loại dược liệu chữ được rất nhiều loại bệnh như: chữa chứng nôn ở trẻ đang bú, chữa cam tích, trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, chứng ăn kém, chậm tiêu, viêm gan vàng da viên loét dạ dày, chữa các vết thâm tím trên da...

Ở Châu Á nói chung và nước ta nói riêng thì nghệ được sử dụng để nhuộm màu thực phẩm tạo nên sức cuốn hút cho món ăn.

Vậy sử dụng nghệ có thể giảm cân được không?

Theo các công trình nghiên cứu khoa học tại Đại học Tufts ở Boston thì chất Curcumin trong củ nghệ giúp phá vỡ cấu trúc của chất béo trong cơ thể. Những cuộc thí nghiệm trên cơ thể chuột đã mang lại những thành công tốt đẹp. Họ thêm chất curcumin vào thức ăn của chuột kể cả thức ăn có hàm lượng chất béo cao. Sau một thời gian thử nghiệm và theo dõi, những con chuột ăn thức ăn có trộn curcumin đã bị hạn chế tăng cân so với những con chuột ăn bình thường.

Nhóm nghiên cứu của Đại học Columbia thì phát hiện ra rằng những con chuột được cho ăn số lượng nghệ đã giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường và không dễ bị tăng cân. Đó là những dẫn chứng khoa học đưa ra kết luận rằng: Nghệ vừa giúp giảm cân, chống béo phì và giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường.

Sử dụng nghệ để giảm cân

Nhờ vào những công trình nghiên cứu khoa học đó hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn có một thuc don giam can với nghệ vừa tốt cho sức khỏe mà lại vừa giảm cân nhanh chóng.

Thêm nghệ vào vào gia vị, nước sốt hoặc rắc lên thịt, cá, rau quả trong thời gian chuẩn bị nấu. Có thể thêm vào sinh tố hoặc trà.

Công thức:
+ 2 cốc nước sôi
+ 3 muỗng canh trà đen khô
+ 1/8 muỗng cà phê quế
+ 3 lát gừng tươi
+ 1 muỗng canh bột nghệ
+ 1 muỗng cà phê mật ong

Để nguội hỗn hợp trên rồi đổ ½ lít sữa chua vào như vậy là bạn đã có một hỗn hợp đồ uống vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp giảm cân hiệu quả. Để có tác dụng tốt ban nên uống và bữa sáng và tối trước khi ăn.

Một công thức đơn giản hơn là kết hợp: Bột nghệ + 1/3 chén nước sôi + 2/3 ly sữa, thêm chút mật ong hoặc đường nâu để có hương vị, và uống trước khi đi ngủ.
Share on Google Plus

About Tết Âm Lịch

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét