Mặt nạ trị mụn trứng cá từ rau sam

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong thành phần rau sam chứa nhiều hoạt chất sinh học như chấtđạm, chất béo, carbohydrate, một số khoáng chất và sinh tố. Theo Viện Vệ Sinh Hà Nội (1972), rau Sam thu hái tại Việt nam có 1,4% protid, 3% glucid, 1,3% tro, 85mg% calci, 5,6mg% phosphor, 1,5mg% sắt, 26mg% vitaC, 0,32mg% carotene, 0,03%mg vita.B1, 0,11mg% vita.B2, 0.07%mg vita.PP. Những nghiên cứu ở Đài Loan và Úc còn cho thấy trong rau Sam có nhiều potasium nitrate và calcium oxalate.



Việc chứa nhiều thành phần quan trọng có ích cho cơ thể, đặc biệt là làn da. Nên rau sam từ lâu đã được dân gian truyền nhau về kết quả sau khi điều trị mụn trứng cá với rau sam. Rau sam được sử dụng như một bài thuốc sát trùng, trị viêm, lở loét ngoài da, làm triệt tiêu nhân mụn, nhọt, đó đó trị mụn rất hiệu quả

Bài thuốc trị mụn trứng cá từ rau sam
 
Nguyên liệu rất đơn giản chỉ với rau sam bạn đã có ngay bài thuốc trị mụn, mà không phải tốn kém chi phí, đặc biệt là không mất quá nhiều thời gian:

- Lấy một nắm rau sam tươi. Sau đó rửa sạch và cho vào cối giã nhỏ hoặc có máy xay sinh tố thì cho vào xay nát ép lấy nước. Nước cốt rau sam để riêng và bã rau sam để riêng thành 1 phần khác nhau.
- Tiếp sau, bạn rửa sạch mặt và để chúng khô tự nhiên nhé.
- Bạn có thể dùng bông gòn để thấm nước cốt rau sam và bôi lên mặt mụn. Hoặc có thể dùng nước cốt rau sam để rửa mặt mụn nhiều lần trong ngày và để chúng tự khô.

Dùng bài thuốc này vào buổi trưa hoặc buổi tối rất tốt cho da mụn trứng cá. Không những đem lại cho bạn cảm giác mát, cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho da mà còn là biện pháp nhanh chóng loại bỏ mụn trứng cá.
Share on Google Plus

About Tết Âm Lịch

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét